• Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Khóa học

    About Courses

    • Tất cả Khóa học
    • Khóa học Mầm non
      • Mầm non khám phá
    • Khóa học Tiểu học
      • Lập trình Robot thông minh
      • Bé lập trình với Scratch
      • Khám phá Robot cùng Codey
      • Nhà lập trình trò chơi
    • Khóa học Trung học
      • Lập trình Robot thông minh
      • Lập trình không gian Minecraft
      • Nhà phát minh thiết bị IoT
      • Nhà thiết kế App
      • Lập trình thực tế ảo AR & VR
    • Khóa học Phổ thông
      • Nhà sáng chế điện tử tự động
      • Lập trình nâng cao với Python
      • Nhà thiết kế App
      • Nhà phát minh thiết bị IoT
      • Lập trình thực tế ảo AR & VR
    • Khóa học về phát triển App & VR/AR
    • Khóa học về Điện tử & IoT
    • Khóa học về Robotics
    • Khóa học về Lập trình
    LẬP TRÌNH THỰC TẾ ẢO AR/VR – SPACE CAMP 2020

    LẬP TRÌNH THỰC TẾ ẢO AR/VR – SPACE CAMP 2020

    1,500,000 ₫
    Read More
  • Blog
  • Shop
  • Phần mềm
  • Liên hệ
    Học viện kĩ thuật sáng tạo CleverTech
    • Trang chủ
    • Về chúng tôi
    • Khóa học

      About Courses

      • Tất cả Khóa học
      • Khóa học Mầm non
        • Mầm non khám phá
      • Khóa học Tiểu học
        • Lập trình Robot thông minh
        • Bé lập trình với Scratch
        • Khám phá Robot cùng Codey
        • Nhà lập trình trò chơi
      • Khóa học Trung học
        • Lập trình Robot thông minh
        • Lập trình không gian Minecraft
        • Nhà phát minh thiết bị IoT
        • Nhà thiết kế App
        • Lập trình thực tế ảo AR & VR
      • Khóa học Phổ thông
        • Nhà sáng chế điện tử tự động
        • Lập trình nâng cao với Python
        • Nhà thiết kế App
        • Nhà phát minh thiết bị IoT
        • Lập trình thực tế ảo AR & VR
      • Khóa học về phát triển App & VR/AR
      • Khóa học về Điện tử & IoT
      • Khóa học về Robotics
      • Khóa học về Lập trình
      LẬP TRÌNH THỰC TẾ ẢO AR/VR – SPACE CAMP 2020

      LẬP TRÌNH THỰC TẾ ẢO AR/VR – SPACE CAMP 2020

      1,500,000 ₫
      Read More
    • Blog
    • Shop
    • Phần mềm
    • Liên hệ

      Blog

      • Home
      • Blog
      • Blog
      • Giáo dục STEM-Như thế nào là một chương trình giáo dục có chất lượng?

      Giáo dục STEM-Như thế nào là một chương trình giáo dục có chất lượng?

      • Posted by Trung Nguyễn
      • Categories Blog, Tin giáo dục
      • Date 13/10/2020
      giáo dục stem thật sự chất lượng

      Giáo dục STEM-Một chương trình chất lượng thì sẽ phải đáp ứng được các tiêu chí như nào? Đó là một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà từ các nhà nghiên cứu giáo dục cho đến các phụ huynh đều quan tâm. Hãy cùng Học viện Clevertech đi tìm hiểu các tiêu chí đánh giá trong hệ thống giáo dục STEM tại Mỹ một trong những cái nôi STEM lớn trên thế giới.

      Giáo dục STEM nội dung học tập đi từ thực tế đến cuộc sống

      Giáo dục STEM là một chương trình giáo dục chất lượng?

      Các nghiên cứu giáo dục tại Mỹ khi đánh giá một chương trình nào đều dựa vào hệ thống các tiêu chí, vừa định lượng và vừa định tính, những thông thường họ đều dựa trên một hệ thống khhung lý thuyết (theoretical framework) hoặc một khung khái niệm (conceptual framework) nhất định nào đó để phân tích. Thực tế thì không có một khung lý thuyết hay một khung khái niệm nào hoàn hảo. Mỗi khung lý thuyết đều giúp cho người làm nghiên cứu hoặc người làm công tác giảng dạy có thể hình dung một khía cạnh nào đó có chiều sâu và hệ thống. Các khung lý thuyết cũng có sự tiến hóa và thay đổi theo thời gian, không gian. Do vậy, để đánh giá một chương trình giáo dục STEM, chúng ta cũng cần có một hệ thống khung về các tiêu chí.

      Dưới đây là 6 tiêu chí được tổng hợp từ các nghiên cứu và đánh giá gần đây trong hệ thống giáo dục STEM tại Mỹ:

      1. Nội dung học tập đi từ thực tế đến cuộc sống

      Chương trình tập trung vào các vấn đề thực tế trong cuộc sống, từ những vấn đề đơn giản cho đến những vấn đề phức tạp, những vấn đề phức tạp có ít lời giải cho đến những vấn đề cho nhiều lời giải, từ những vấn đề của địa phương cho đến những vấn đề mang tính chất toàn cầu.

      2. Cấu trúc được xây dựng theo tiêu chuẩn

      Chương trình được xây dựng theo một bộ tiêu chuẩn nhất định, có thể đo lường được các kết quả học tập của học sinh trên cơ sở tích hợp giữa các kiến thức khoa học và toán học, với sự vận dụng các yếu tố kỹ thuật và công nghệ trong quá trình tiến hành thí nghiệm hay thiết kế chế tạo. Các bài học hoặc chủ đề môn học có sự gắn kết và bổ trợ lẫn nhau giúp học sinh thấy được vai trò và ý nghĩa của các kiến thức, có sự bổ sung và tương tác chặt chẽ với nhau trong hệ thống và trong từng hoàn cảnh cụ thể.

      3. Giáo dục STEM triển khai chú trọng vào học chủ động

      Chương trình áp dụng phương pháp dạy học dựa vào khám phá, học dựa vào vấn đề và luôn lấy học sinh làm trung tâm của quá trình dạy học. Học sinh được khuyến khích và được động viên sáng tạo trong suốt quá trình học. Các bài học, chủ đề học luông mang lại sự hào hứng, kích thích óc tò mò khám phá và sự sáng tạo của học sinh. Học sinh được tạo các cơ hội được thử thách và được thất bại trong quá trình học để trưởng thành và vượt lên chính mình.

      4. Kiến thức luôn đi kèm với phát triển các kỹ năng

      Chương trình cung cấp các hoạt động giúp học sinh phát triển các kỹ năng khoa học, từ quan sát, ghi chép, đến phân tích, thuyết trình. Bên cạnh đó, các kỹ năng về thiết kế công nghệ như đi từ vẽ mô hình, lắp ráp, chế tạo, đến điều chỉnh và hoàn thiện cũng được khuyến khích rèn luyện thường xuyên. Đặc biệt, các kỹ năng về tư duy bậc cao, như giải quyết vấn đề, tư duy phản biện được chú trọng và được tạo cơ hội thực hành thường xuyên.

      5. Giáo dục STEM tương tác và gắn kết xã hội

      Chương trình có các hoạt động mang tính tương tác xã hội như làm việc nhóm, giao tiếp với các cộng đồng xung quanh tại địa phương hoặc với các tổ chức và bạn bè quốc tế. Ngoài ra, các hoạt động học tập hoặc các sản phẩm thu nhận được từ quá trình học có thể đem lại lợi ích phục vụ được cộng đồng trực tiếp hoặc gián tiếp.

      6. Giáo dục STEM thể hiện sự đa dạng và đặc trưng

      Chương trình khuyến khích sự tham gia của cả học sinh nam và nữ, đa dạng về các độ tuổi, không phân biệt về điều kiện kinh tế xã hội, tận dụng và khai thác được các điều kiện và văn hóa của tổ chức, địa phương hoặc của quốc gia

      • Share:
      author avatar
      Trung Nguyễn

      Previous post

      Minecraft ứng dụng vào chủ đề trong các môn học (Phần 2)
      13/10/2020

      Next post

      Giáo dục STEM-Chiến lược xây dựng và duy trì các câu lạc bộ.
      13/10/2020

      You may also like

      DSC02021
      Ngày hội Trải nghiệm Sáng tạo Khoa học – Trường Tiểu học Ninh Sở
      27 Tháng Một, 2021
      139159687_470328057692004_683600868403774092_n
      STEAM Festival – Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021
      19 Tháng Một, 2021
      giáo dục stem cần duy trì và phát triển
      Giáo dục STEM-Chiến lược xây dựng và duy trì các câu lạc bộ.
      13 Tháng Mười, 2020

      Search

      Chuyên mục

      • Blog
      • Lab STEM
      • Lập trình Minecraft
      • Lập trình Robot
      • Lập trình Scratch
      • Sự kiện
      • Tin giáo dục

      Latest Courses

      LẬP TRÌNH THỰC TẾ ẢO AR/VR – SPACE CAMP 2020

      LẬP TRÌNH THỰC TẾ ẢO AR/VR – SPACE CAMP 2020

      1,500,000 ₫
      LẬP TRÌNH SCRATCH VỚI BÉ  – KID CAMP

      LẬP TRÌNH SCRATCH VỚI BÉ – KID CAMP

      1,500,000 ₫
      LẬP TRÌNH TRÒ CHƠI – KID CAMP

      LẬP TRÌNH TRÒ CHƠI – KID CAMP

      1,500,000 ₫
      (02) 437 334 889
      [email protected]
      Facebook Twitter Google-plus Pinterest

      Company

      • Về chúng tôi
      • Blog
      • Liên hệ

      Links

      • Phần mềm
      • Các khóa học
      • Sự kiện
      • Thư viện
      • Câu hỏi thường gặp

      Support

      • Cộng đồng Arduino
      • IoT Resources
      • AI Resources for KID
      • MakeBlock Resources

      Recommend

      • Khóa học về phát triển App & VR/AR
      • Khóa học về Điện tử & IoT
      • Khóa học về Robotics
      • Khóa học về Lập trình

      • Về chúng tôi
      • Blog
      • Liên hệ