Các câu hỏi thường gặp

Giải đáp tất cả các câu hỏi của bạn

Chương trình & Chất lượng đào tạo

Hiện nay, CleverTech đang tập trung giảng dạy theo 4 mô hình chính:
- Dạy học "Trực tuyến": Giảng viên của Học viện sẽ giảng dạy trực tuyến: tối đa 4 học sinh / 1 lớp học.
- Dạy học tại Học viện: Tối đa từ 10 - 15 học sinh / 1 lớp học.
- Dạy học tại các Trường: Học viện sẽ cử Giảng viên và Trợ giảng đến giảng dạy trực tiếp tại Trường theo yêu cầu.
- Bán các khóa học Online: Học viện sẽ bán các khóa học dưới dạng các Video để các bố mẹ và các con có thể tự học tại nhà.
Đội ngủ giảng viên của CleverTech là các chuyên gia đầu ngành tại các trường Đại học lớn trong nước, hoặc các sinh viên tốt nghiệp xuất sắc các ngành nghề tại các trường ĐH lớn, được đào tạo nghiệp vụ sư phạm bài bản.
Đối với trường hợp các bạn đặc biệt như vậy, thì Học viện luôn luôn có những chương trình riêng theo yêu cầu để hỗ trợ và giúp con cải thiện bản thân. Như mô hình lớp "Coaching" - 1 thầy và tối đa 4 trò, lấy học sinh làm trung tâm, giảng viên lắng nghe, thấu hiểu và luôn sát cánh cùng con học theo các dự án. Mô hình "Coaching" này luôn khai giảng theo yêu cầu của phụ huynh!
Đối với các giáo án và khung chương trình giảng dạy của Học viện:
- Thì toàn bộ giáo án đều được nghiên cứu và soạn thảo theo các khung chương trình chuẩn STEM Quốc tế như: Lập trình Scratch, Lập trình App, Lập trình Robot thông minh, Minecraft Education,...
- Và các chương trình đào tạo chuyên sâu theo chuẩn chương trình hệ Đại học/ Cao đẳng như: Lập trình Arduino, Python, Sáng chế hệ thống IoT,... đều được các thầy đầu ngành tại các trường Đại học biên soạn và chuẩn hóa cho phù hợp với học sinh lứa tuổi dưới.
Học viện CleverTech tự hào là Học viện đầu tiên triển khai và nghiên cứu đưa bộ môn Robotics vào lứa tuổi Mầm non.
Hiện nay, Học viện đang tập trung giảng dạy cho 4 lứa tuổi:
- Mầm non: 4 - 5 tuổi
- Tiểu học: 6 - 10 tuổi
- Trung học: 11 - 15 tuổi
- Phổ thông: 15 - 18 tuổi
Hoạt động lớp học của Học viện gồm các hoạt động phát triển kỹ năng 4Cs: Phản biện, Giao tiếp, Cộng tác, Sáng tạo. Trong đó:
- Hoạt động phát triển Kỹ năng phản biện gồm: Học tập qua dự án (project based learning), Lập Sơ đồ tư duy vấn đề (concept map), Lập luận cá nhân (self inquiry)
- Hoạt động phát triển kỹ năng giao tiếp gồm: Tự chia sẻ hiểu biết cho nhau (pair share), Phản hồi, tương tác, Trình bày dự án (presentation)
- Hoạt động phát triển kỹ năng cộng tác gồm: Học sinh tự sửa bài cho nhau, Học sinh tự dạy nhau, Bài tập nhóm
- Hoạt động phát triển năng lực sáng tạo gồm: đưa ra dự án và giải quyết dự án theo các cách khác nhau, tự phát triển các ứng dụng phần mềm theo ý tưởng của các con, các con cũng phải trình bày presentation.

Thắc mắc của phụ huynh

Đối với trẻ tự kỷ thì giáo dục STEM sẽ đem lại cho các con những ưu điểm rất tốt: thể hiện được suy nghĩ bản thân mình, hoàn thiện các dự án theo ý mình dưới sự hỗ trợ của giảng viên, khuyến khích trẻ thể hiện nội tâm qua các dự án, tham gia vào đóng góp xây dựng bài, tham gia và nghe giảng viên cùng các bạn thuyết trình nhiều hơn, qua những khoảng thời gian dành cho các kỹ năng như vậy thì trẻ sẽ dần hình thành thói quen, cởi mở hơn và chia sẻ với giảng viên tự nhiên hơn. Qua đó giảng viên Học viện có thể cải thiện và hỗ trợ trẻ vượt qua các khó khăn trong bản thân và suy nghĩ của trẻ. Cùng với sự hỗ trợ từ Gia đình thì trẻ sẽ dần thay đổi tích cực và mở lòng hơn!
Đối với "Định hướng" ngành nghề thì Học viện không tham gia vào định hướng của trẻ, vì với vấn đề này Học viện chỉ chia sẻ, khuyến khích và đồng hành cùng sở thích và đam mê của các con. Còn định hướng là quyết định ở các con và gia đình, giảng viên Học viện có thể hỗ trợ tư vấn cùng các bố mẹ trong các câu hỏi hay thắc mắc. Giáo dục STEM sẽ hình thành cho các con theo đuổi đam mê và sở thích bên trong các con, phát triển cho các con các kỹ năng tự nhiên và quan trọng như: thuyết trình, phản biện, tư duy và sáng tạo, từ đó khiến các con trưởng thành hơn, nhìn nhận các mặt vấn đề tốt hơn để có cho mình những lựa chọn tương lai đúng đắn nhất!
Tổng thống Mỹ Barack Obama từng khuyến khích "“Đừng chỉ mua một trò chơi điện tử, hãy tự tạo ra nó. Đừng chỉ tải về một ứng dụng mới nhất, hãy tự thiết kế ra nó. Đừng chỉ chơi trên điện thoại của bạn, hãy lập trình cho nó”."! Đối với các con khi học lập trình trò chơi theo mô hình giáo dục STEM thì điều đầu tiên các con sẽ dần hình thành những kỹ năng tự nhiên: tư duy, nhận thức, giải quyết vấn đề, phản biện và sáng tạo. Và khi các con tham gia vào việc lập trình thì các con đã có cái tư duy hoàn toàn khác việc các con chơi Game: thay vì thưởng thức và chơi say mê thì các con phải suy nghĩ, tư duy và vận dụng kiến thức toán và tin linh hoạt, cùng với đó là ý tưởng của các con. Qua đó các con sẽ dần hình thành tư duy mới mẻ: tự thiết kế và khoe với mọi người một cách tự hào về công sức và ý tưởng của mình, cách mình xử lý vấn đề, làm như nào và các giải đáp thắc mắc từ mọi người. Qua đó trẻ sẽ trưởng thành trông thấy và thay đổi nhận thức từ "nghiện" Game, thưởng thức Game sang việc nghĩ làm sao để thực hiện được nó và làm được một dự án nào đó theo ý tưởng của riêng mình!
Đối với bộ môn lập trình Robot của các bạn Mầm non thì các bạn nhỏ sẽ không hề sử dụng các thiết bị điện tử như: Điện thoại, Tablet, Laptop,.. vì sẽ gây hại cho mắt và thói quen không tốt của trẻ. Đối với môn lập trình này, Học viện sử dụng phương pháp lập trình với "Bút thông minh" và "Thẻ lập trình", nó an toàn và hoàn toàn phù hợp với các bạn nhỏ. Tránh xa được các thiết bị không tốt cho trẻ!
Giáo dục STEM hoàn toàn phù hợp và lại rất dễ tiếp cận cũng như để các giáo viên có thể triển khai ngay cho học sinh mầm non và tiểu học. Thông qua các hoạt động vui chơi và thí nghiệm, trẻ sẽ tiếp thu được nhiều thông tin hữu ích một cách tự nhiên và hứng thú. Trong khi lứa tuổi của các em còn nhỏ và đang tò mò về thế giới xung quanh, những hiện tượng mới mẻ. Chính vì lẽ đó mà học sinh nhỏ lại tiếp cận giáo dục STEM đặc biệt tốt và hiệu quả. Học viện cũng tập trung rất lớn vào triển khai giảng dạy STEM và hợp tác với các trường để triển khai giảng dạy, thành lập mô hình CLB và các tiết học ngoại khóa ngay tại trường. Thông tin chi tiết thì các bậc phụ huynh và nhà trường liên hệ để nhận tư vấn hợp tác tốt nhất.
Hiện nay Học viện triển khai theo 3 mô hình giảng dạy, trong đó có mô hình giảng dạy "trực tuyến" hỗ trợ tối đa các bạn học sinh yêu thích nhưng ở xa không thể học tại Học viện hay tại trường. Học phí hoàn toàn phù hợp với môi trường các tỉnh thành và vùng nông thôn. Trong khi đó, học sinh tại nông thôn lại đặc biệt tiếp thu giáo dục STEM rất là tốt, các bạn có kiến thức tự nhiên vô cùng phong phú, kỹ năng trải nghiệm luôn rất dồi dào trong từng học sinh. Bởi lẽ đó, các bạn chỉ cần tìm ra cách tiếp cận một cách đúng đắn và hiệu quả thì giáo dục STEM sẽ đem lại cho các học sinh một sự phát triển toàn diện và tốt nhất. Với kinh nghiệm sau nhiều lần đưa giáo dục STEM trải nghiệm đến khu vực nông thôn thì Học viện CleverTech xin khẳng đinh: Học sinh khu vực tỉnh lẻ và vùng nông thông đặc biệt rất dễ dàng tiếp thu và theo học giáo dục STEM.

Bạn có câu hỏi cho chúng tôi?